การศึกษา เวียดนาม




การศึกษาเวียดนาม 29 สิงหาคม 2012 โดย ARAdmin แม้ว่าจะยังคงเป็นประเทศที่ยากจนที่มีรายได้ต่อหัวต่ำและปีในสงครามเวียดนามได้บันทึกไว้อย่างไม่หยุดยั้งความสำเร็จอย่างมากในการศึกษา ในปี 1997 มี 22 ล้านนักเรียนทั่วประเทศ ในหมู่พวกเขา 13,200,000 ในโรงเรียนประถมศึกษา (การบัญชีสำหรับ 58%) 4,300,000 ในโรงเรียนมัธยมศึกษาและ 26,000 ในวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย อัตราการรู้หนังสือในเวียดนามอยู่ในระดับสูง (92% ของประชากร) 8% เป็นไม่รู้หนังสือในหมู่พวกเขา 80% อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและ 60% เพศหญิง งบประมาณของรัฐที่ได้รับมอบหมายเพื่อการศึกษาได้รับการเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาการประมาณ 10% ของทั้งหมดซึ่งใน 70% 80% ถูกนำมาใช้ในการจ่ายเงินเดือนให้กับครู ส่วนแบ่งงบประมาณเพื่อการศึกษาคาดว่าจะถึง 15% จากปี 2000 ชั้นสองภาษา ภาคเอกชนเข้ามามีการแข่งขัน 40% ของค่าใช้จ่ายรวมทางตรงซึ่งส่วน larget ถูกใช้สำหรับโรงเรียนอนุบาลและพื้นฐานการศึกษา (ประมาณ 60%) ค่าใช้จ่ายขั้นพื้นฐานสำหรับโรงเรียนประถมศึกษาใช้เวลาประมาณ 50% เฉพาะโรงเรียนมัธยมประมาณ 19% และเป็นมืออาชีพและอาชีวศึกษาประมาณ 12% ของค่าใช้จ่ายรวม นอกจากนี้ยังมีแรงงานที่มีคุณภาพและมีฝีมือผ่านการฝึกอบรมการศึกษาที่เวียดนามยังมีการผลิตทั่วโลกนักวิทยาศาสตร์ที่รู้จักกันดีเช่นนาย Nguyen Van Hieu นาย Tran Dai Nghia นายตันตุง ฯลฯ พรรคคอมมิวนิสต์และรัฐบาลเวียดนามมักจะยึดติดที่ดี ให้ความสนใจกับการศึกษา ในมติของที่เซสชั่นที่สองของคณะกรรมการกลางของ VIIIth สภาคองเกรสที่พรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามได้รับการยกย่องศึกษาและการพัฒนาของวิทยาศาสตร์และเทคนิคและเทคโนโลยีเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญของประเทศ แม้จะมี archievements เหล่านี้ระบบการศึกษาของเวียดนามยังคงเผชิญความยากลำบากมาก หลายโรงเรียนและสื่อการสอนอุปกรณ์ที่ไม่ได้ปรับปรุงทันเวลาครูไม่ได้มีคุณสมบัติตามที่กำหนดและเด็กหลายล้านคนยังคงออกจากโรงเรียน สิ่งที่ต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษที่จะเป็นนโยบายการศึกษาและการฝึกอบรม การศึกษาและการฝึกอบรมการพัฒนานโยบาย นโยบายการศึกษา: สมัชชาแห่งชาติได้ผ่านกฎหมายเกี่ยวกับการขยายการศึกษาระดับประถมศึกษาตั้งแต่ 12 สิงหาคม 1991 เซสชั่นที่ 2 ของ VIIIth สภาคองเกรสของคณะกรรมการบริหารกลางของพรรคคอมมิวนิสต์ที่จัดขึ้นในเดือนธันวาคม 1996 ออกความละเอียดในการจัดวางและงานสำหรับกลยุทธ์การพัฒนาการศึกษาในอุตสาหกรรมและขั้นตอนการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ไปยังปี 2000 กฎหมายการศึกษานำไปใช้โดยสภานิติบัญญัติแห่งชาติในปี 1997 การดำเนินการเดือนเมษายนเนื้อหาที่สำคัญต่อไปนี้: การปรับโครงสร้างระบบการศึกษาแห่งชาติและระบบใบรับรองแห่งชาติ ที่จะรวมโรงเรียนของรัฐส่งเสริมให้มีการตั้งค่ากึ่งสาธารณะใหม่โรงเรียนเอกชน อนุญาตให้มีการเปิดโรงเรียนอนุบาลเอกชน, โรงเรียนมัธยมและมหาวิทยาลัยที่เป็นมืออาชีพได้เป็นอย่างดี การกระจายการลงทุนในรูปแบบของการศึกษาเหมือนเต็มเวลานอกเวลาปกติและผิดปกติเช่นเดียวกับการศึกษาทางไกล เพื่อกำหนดเป้​​าหมายการฝึกอบรมและการศึกษาอีกครั้งสร้างโปรแกรมการเรียนการสอนการเรียนการสอนแผนเช่นเดียวกับเนื้อหาและวิธีการที่เหมาะสมสำหรับแต่ละระดับและสาขาเพื่อตอบสนองความต้องการของการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งของอุตสาหกรรมและขั้นตอนการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และผู้ปฏิบัติงานการจัดการศึกษา เพื่อเสริมสร้างระบบกฎหมายในการศึกษา ค่อยๆเพิ่มงบประมาณเพื่อการศึกษาเพื่อระดมไปได้จากคนที่จะดึงดูดความช่วยเหลือจากนานาชาติและเงินให้กู้ยืมเพื่อประโยชน์ในการพัฒนาการศึกษา เพื่อปรับปรุงคุณภาพของครู การปรับปรุงการจัดการศึกษา 2. ความร่วมมือระหว่างประเทศในการศึกษา: รัฐบาลเวียดนามทำให้ความสำคัญสำหรับความร่วมมือในด้านต่อไปนี้: การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มุ่งเน้นการฝึกอบรมแรงงานที่มีคุณภาพและมีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเขตข้อมูลที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและการบริหารจัดการธุรกิจ สาขาการส่งเสริมและวิชาที่จำเป็นสำหรับขั้นตอนการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และการพัฒนาอุตสาหกรรมและการดำเนินการของความร่วมมือระหว่างประเทศ การฝึกอบรมและการฝึกอบรมรีไซเคิลและผู้ปฏิบัติงานด้านการศึกษาการบริหารจัดการการแลกเปลี่ยนนักเรียนข้อมูลเช่นเดียวกับประสบการณ์ในด้านวิทยาศาสตร์และการศึกษา เป้าหมายโดยในปี 2000: